Nghiên cứu này được thực hiện nhằm kiểm định ảnh hưởng của các kênh tiếp thị kỹ thuật số đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, nghiên cứu đã chứng minh các kênh kỹ thuật số, như: Tiếp thị qua email; Tiếp thị di động; Trang web; Công cụ tìm kiếm; Truyền thông xã hội và Quảng cáo kỹ thuật số đều có ảnh hưởng đến Quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để các doanh nghiệp cải thiện các hoạt động tiếp thị qua các kênh kỹ thuật số nhằm gia tăng doanh số cho hoạt động kinh doanh.
TS. NGUYỄN TRẦN SỸ – Trường Đại học Ngoại thương
NGÔ THỊ CẦN – Học viên cao học Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây