DatVietVAC, DatVietOOH và NTT DOCOMO, Inc. hợp tác thành lập Liên doanh Vie Board

Nguyễn Phương

Liên doanh Vie Board sẽ vận hành nền tảng đo lường số và phân phối quảng cáo Digital OOH đầu tiên và duy nhất tại thị trường Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của Phó Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, đại diện lãnh đạo thành phố, các cơ quan quản lý, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản tại TP.HCM (JCCH), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO).

TP.Hồ Chí Minh – đầu tàu của kinh tế cả nước với tầm nhìn 2030 – trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới nền tảng, toàn diện hoạt động bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số.

Năm 2024 chính là năm thực thi hiệu quả chiến lược trọng tâm chuyển đổi số trên toàn thành phố của TP.HCM. Theo đó, thành phố khuyến khích, hỗ trợ hình thành các doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, có khả năng cạnh tranh cao ở khu vực để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Ngày 19/07/2024, với nỗ lực tiên phong trong hợp tác quốc tế về chuyển đổi số, tại Khách sạn Park Hyatt Saigon, DatVietVAC Group Holdings, DatVietOOH và NTT DOCOMO, INC. (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết để công bố thành lập Liên doanh Vie Board, với mục tiêu phát triển kinh doanh, vận hành nền tảng đo lường số và phân phối quảng cáo Digital OOH (Out-of-Home) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Đại diện 3 doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác

Liên doanh Vie Board ra đời là kết hợp thành công giữa nền tảng khoa học dữ liệu của NTT DOCOMO, sự am hiểu sâu rộng về thị trường quảng cáo của DatVietVAC và chuyên môn vượt trội trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời của DatVietOOH, để tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt trên thị trường. Từ đó, cung cấp những tài nguyên quảng cáo Digital OOH nổi bật, những công cụ phân tích chính xác và tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp và nhãn hàng.

“Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản, Vie Board sẽ nâng cao chuẩn mực công nghệ lĩnh vực quảng cáo, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng và người tiêu dùng; từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông tại Việt Nam” – Ông Đinh Bá Thành, Chủ tịch, Tổng Giám Đốc DatVietVAC Group Holdings phát biểu tại lễ ký kết.

Những năm qua, Digital OOH là một trong những xu hướng phát triển nổi bật trong ngành quảng cáo, với khả năng tương tác cao và khả năng đo lường hiệu quả rõ rệt. Trong số các quốc gia Đông Nam Á, thị trường Digital OOH của Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ song hành cùng tốc độ phát triển hạ tầng đô thị thông minh nhanh chóng, phục vụ tầm nhìn 2030 của thành phố.

Chia sẻ tại buổi ký kết, Ông Hideki Ishibashi – Phó Chủ tịch Cao cấp NTT DOCOMO cho biết: “Khi tiếp cận một thị trường mới như Việt Nam sẽ có rất nhiều thách thức. Tuy nhiên, may mắn chúng tôi có cơ hội được kết hợp với DatVietVAC và DatVietOOH – vốn là những doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam. Do vậy, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng liên doanh Vie Board sẽ đóng góp, tạo nên những thay đổi tích cực cho sự hình thành và phát triển của Việt Nam trong việc vận hành các smart city”.

Liên doanh Vie Board chính thức được thành lập

Vie Board – doanh nghiệp công nghệ mang sứ mệnh tiên phong làm chủ công nghệ số trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho nhiều lĩnh vực; đóng góp to lớn vào việc quảng bá đến người dân thành phố sử dụng những tiện ích từ việc chuyển đổi số mang lại.

—-

Thông tin về DatVietVAC Group Holdings:

Thành lập từ năm 1994, hơn 30 năm hình thành & phát triển, DatVietVAC Group Holdings là hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí hàng đầu tại Việt Nam nổi bật với 2 mảng kinh doanh chính:

Media Entertainment – được biết đến với các công ty thành viên là những tên tuổi đầu ngành như DatVietOOH, Dong Tay Promotion, Vie Channel, M&T Pictures, TKL… sở hữu những
chương trình giải trí được đông đảo khán giả yêu thích như: Anh Trai “Say Hi”, 2 Ngày 1 Đêm, Rap Việt, Ca Sĩ Mặt Nạ…

Digital Ventures – mảng kinh doanh số phát triển nhanh chóng với các thành viên như VieNETWORK, VieDIGTAL, VieZ…. Đặc biệt là siêu ứng dụng giải trí VieON được đầu tư phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế với hơn 52 triệu thiết bị cài đặt.

Chỉ tính trong năm 2023, các sản phẩm của DatVietVAC ghi nhận hơn 158 tỉ lượt xem trên mọi nền tảng.

Thông tin về DatVietOOH:

DatVietOOH – một thành viên của DatVietVAC, là doanh nghiệp nắm giữ vị thế dẫn đầu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, chuyên cung cấp mạng lưới giải pháp quảng cáo ngoài trời khác biệt: với địa điểm quảng cáo cao cấp, thiết kế sáng tạo áp dụng công nghệ cao, vật liệu nhập khẩu cao cấp và dịch vụ hậu mãi vượt trội trong ngành.

Những năm qua, doanh nghiệp liên tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ với những phần mềm độc quyền, hệ thống quản lý và vận hành OOH tối ưu nhất trên thị trường.

Thông tin về NTT DOCOMO:

NTT DOCOMO, nhà mạng di động hàng đầu của Nhật Bản với hơn 89 triệu thuê bao, là một trong những đơn vị tiên phong trên thế giới về công nghệ mạng di động 3G, 4G và 5G. Ngoài các dịch vụ viễn thông cốt lõi, DOCOMO đẩy mạnh đổi mới trong hợp tác với nhiều đối tác, tạo ra các dịch vụ bổ sung hấp dẫn và tiện lợi, thay đổi cách mọi người sống và làm việc. DOCOMO đang tiên phong xây dựng mạng lưới 5G tiên tiến để hỗ trợ các dịch vụ mới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời, đầy cảm hứng vượt mong đợi của khách hàng.

Share This Article
Leave a comment