Mới đây, bài đăng phản ánh việc “chặt chém” sau bão số 3 ở Hạ Long khiến dư luận xôn xao. Theo đó, quán cơm được nhắc đến là quán Cơm sạch Bà Liên, một quán khá nổi tiếng trên đường Phan Chu Trinh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Quán cơm này bị khách tố “chặt chém” khi chỉ bán suất ăn tối thiểu 70.000 – 80.000 đồng/suất.
Vào ngày 9/9, đoàn 7 người đã đến quán Cơm sạch Bà Liên, nhưng không có tiền mặt. Cả nhóm chỉ gom được tổng 280 nghìn đồng. Chủ quán cho biết không nhận chuyển khoản và cũng chỉ bán suất ăn tối thiểu từ 70.000 – 80.000 đồng. Sau khi đoàn khách bày tỏ muốn được bán với suất ít hơn khoảng 40.000 đồng để đủ số người ăn thì chủ quán không bán nữa và hai bên có lời qua tiếng lại.
Cụ thể, khi trao đổi giữa hai bên khách và chủ quán, vị chủ đoàn đã chia sẻ rằng: “Ngày này bão lũ người ta không chuyển khoản được, các ông làm hàng quán phải thông cảm cho người ta, chứ tiền ăn cơm chúng tôi có thiếu đâu“.
Bài đăng chia sẻ nhanh chóng nhận được phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng. Trước đó, chia sẻ với báo Thanh Niên, Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long cho biết, đơn vị đã giao Phòng Văn hóa – Thông tin và Công an TP.Hạ Long vào cuộc làm rõ sự việc trên.
Cũng trong sáng 16/9, trao đổi với báo Công Thương, ông Đặng Thái Hà – đại diện quán Cơm sạch Bà Liên (nhân vật trong video được chia sẻ) cho biết, sự việc có sự hiểu lầm giữa hai bên và phía cơ sở xử lý chưa được mềm mại, tế nhị.
“Chúng tôi có thương hiệu không phải nhỏ, để có thương hiệu đó đương nhiên phải hiểu cách ứng xử thông thường. Nếu nhỡ có vấn đề gì đó có thể do cách trao đổi khiến khách hàng hiểu lầm và không hài lòng”, ông Hà khẳng định và cho hay, khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ thông tin lại.