Thông qua khảo sát 390 đáp viên từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nghiên cứu nhằm tìm ra và đánh giá tác động của các nhân tố đến Sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) của Shopee. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 nhân tố tác động tích cực đến Sự hài lòng của khách hàng gồm: Chất lượng thông tin; Thiết kế website/apps; Sự bảo mật; Sự tin cậy; Giá cả; Dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ đó, kết quả nghiên cứu đề xuất những khuyến nghị cho Shopee nói riêng và các sàn TMĐT nói chung.
TS. PHẠM THU TRANG – Học viện Ngân hàng
TRỊNH HOÀNG LONG – Học viên chương trình thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Học viện Ngân hàng
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 36, tháng 12/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây