Bài viết đánh giá ảnh hưởng của các nhân tố đến quyết định lựa chọn TP. Hồ Chí Minh là điểm đến của khách du lịch Nhật Bản. Kết quả khảo sát 143 khách du lịch Nhật Bản trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho thấy, có 3 nhân tố tác động đến Quyết định lựa chọn TP. Hồ Chí Minh là điểm đến của khách du lịch Nhật Bản đó là: (i) Động cơ du lịch; (ii) Đặc điểm cá nhân; (iii) Thuộc tính điểm đến. Trong đó, Thuộc tính điểm đến có tác động lớn nhất đến Quyết định lựa chọn TP. Hồ Chí Minh là điểm đến của khách du lịch Nhật Bản. Từ đó, nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất, kiến nghị trong việc cải thiện dịch vụ du lịch để giúp TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2021)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây