Thông qua khảo sát 150 khách hàng cá nhân (KHCN) đang sử dụng dịch vụ thánh toán điện tử (TTĐT) tại TP. Trà Vinh, nghiên cứu xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng TTĐT của KHCN trên địa bàn TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, có 3 yếu tố ảnh hưởng đến Quyết định sử dụng TTĐT của KHCN bao gồm: (1) Nhận thức hữu ích; (2) Nhận thức dễ dàng sử dụng; (3) Niềm tin. Trong đó, yếu tố Niềm tin có tác động mạnh nhất đến Quyết định sử dụng TTĐT.
NGUYỄN KHÁNH TRUNG, BÙI THANH LONG, HUỲNH THỊ YẾN DUY
Trường Kinh tế, Luật – Đại học Trà Vinh
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 36, tháng 12/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây