Skip to content
eMagazine

Chàng nông dân thu tiền tỷ từ vị ngọt của Mật ong Tràm

Share lên Facebook
Share lên Twitter

Nông dân Thành Long sở hữu 45 đại lý Mật ong Hương Tràm Hút Dẻo bật mí câu chuyện làm nghề.

Tập 15 của Nông Dân Xin Chào sẽ đưa khán giả đến với Đồng Tháp Mười để gặp gỡ anh nông dân Trần Thành Long và ghé thăm cơ sở sản xuất “Mật ong Hương Tràm Hút Dẻo” cùng người kết nối NSƯT Vũ Thành Vinh

Xuất thân từ gia đình gốc nông dân, Trần Thành Long lại có niềm đam mê bất tận với ong mật, bằng quyết tâm, nỗ lực và tinh thần cầu tiến, anh bắt đầu khởi nghiệp với Mật ong Hương Tràm và thu được “tiền tỷ” cho dự án này. Khởi đầu từ con số 50, tính đến nay anh đã có đến 600 đàn ong cho cơ sở của mình. 

Đặt chân vào lĩnh vực này, anh gặt được nhiều thành công đáng nể từ thương hiệu Mật ong Hương Tràm Hút Dẻo như sản phẩm có mặt ở khắp các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long với 45 đại lý, liên kết cung cấp sản phẩm cho công ty ở Tiền Giang để xuất khẩu qua Mỹ. Đặc biệt, Thành Long còn nhận được bằng khen trong phong trào khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, danh hiệu tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2016 – 2020.

Chia sẻ về quá trình để thương hiệu được bước tiến như hôm nay, anh tâm sự “Đầu năm 2017 ở vườn quốc gia, tràm có tới 3000 hecta, mà bông tràm nở trắng cả cây, ong kéo về làm tổ để hút mật rất nhiều. Nên em mới nghĩ ra ý tưởng là đầu tư 50 triệu mua con giống và những vật tư để nuôi ong”. Vì là lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật, nên đàn ong của anh “mất” hết chỉ trong một tháng. Nhưng vì “quá u mê” loài ong này nên chàng nông dân quyết không từ bỏ, “đánh cược” và dồn hết vốn mua thêm 50 đàn.

Đến ngày hôm nay, với niềm tự hào, Trần Thành Long bày tỏ “Khi mình làm dự án này, ngoài việc mình tạo thêm thu nhập trong gia đình thì còn giải quyết được việc làm cũng như bảo vệ tốt hơn ở Vườn quốc gia Tràm Chim. Từ khoảng 2 năm đảo lại đây thì Vườn quốc gia không còn cháy nữa”. Đặc biệt, trong Mật ong Hương Tràm có tinh dầu tràm, sẽ giúp người sử dụng ngủ ngon hơn.

Trong tương lai, anh Thành Long khao khát thương hiệu của mình sẽ có mặt ở Mỹ và những nước khác, sản phẩm “Mật ong Hương Tràm Hút Dẻo” sẽ được xuất khẩu chính ngạch ra thị trường Mỹ. 

Để làm nóng không khí, nông dân Trần Thành Long kết hợp cùng vũ đoàn LTA biểu diễn Anh Ba Khía để gửi tặng đến khán giả tại sân khấu Nông Dân Xin Chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Nguyễn Văn Thảo. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. 

Share lên Facebook
Share lên Twitter

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Kịch bản tăng trưởng 2022: Phương án thấp là GDP đạt 7,5%

Trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, diễn ra chiều nay (ngày 1/10), về kịch bản tăng trưởng GDP

Đề xuất gỡ “nút thắt” cho cổ phần hóa

Để tháo gỡ vướng mắc cho tình trạng cổ phần hóa đang chậm trễ, Bộ Tài chính đề xuất sửa nhiều “điểm nóng” cơ chế.

Thu ngân sách năm 2022 dự kiến vượt kế hoạch, Bộ Tài chính nói gì?

Theo đại diện Bộ Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2022 ước đạt 1.327,3 nghìn tỷ đồng, bằng 94% dự

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định cho con đi du học của phụ huynh học sinh ở Việt Nam

Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định cho con đi du học của phụ huynh học sinh

Khủng hoảng năng lượng đã “lấy đi” của châu Âu trên 276 tỷ USD

Theo tính sơ bộ đến tháng 8/2022, khủng hoảng năng lượng đã lấy đi của châu Âu trên 276 tỷ USD. Khủng hoảng năng lượng

Triển vọng bùng nổ ngành thực phẩm đồ uống hậu dịch Covid-19

Phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, ngành thực phẩm đồ uống được các doanh nghiệp lạc quan đánh giá

Giảm trên 2.925 tỷ đồng dự toán chi đầu tư phát triển của 9 bộ và 2 địa phương

Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh giảm dự toán chi đầu tư phát triển vốn ngân sách trung ương trong nước 2.925,749 tỷ đồng của

Các quốc gia đang phát triển khu vực Đông Á và Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng gấp đôi

So với năm 2021, dự báo tăng trưởng của các quốc gia đang phát triển khu vực Đông Á và Thái Bình Dương ngoài Trung

Điện mặt trời là chìa khóa trung hòa carbon cho ASEAN

Dự báo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) cho rằng, điện mặt trời là chìa khóa trung hòa carbon

Dược sĩ trong “kỷ nguyên” VUCA

Ngành Dược phải đối mặt với những vấn đề khẩn cấp toàn cầu, mà vừa qua là đại dịch COVID-19. Để thành công buộc chúng

Hôm nay, quyết định điều chỉnh các mức lãi suất của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực

Các quyết định điều chỉnh một số mức lãi suất của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (ngày 23/9).

Chuyển đổi số – Động lực phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng nhấn mạnh, kinh tế hợp tác, hợp tác xã phải chủ động thay đổi cơ bản phương thức sản xuất, kinh doanh, chuyển

Tăng cường hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp TP. Incheon và doanh nghiệp Việt Nam

25 doanh nghiệp uy tín từ Thành phố Incheon (Hàn Quốc) đã có 166 cuộc làm việc trực tiếp với gần 100 nhà nhập khẩu

Thúc đẩy áp dụng thực hành ESG hướng tới quản trị doanh nghiệp bền vững

Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững” do Liên đoàn Thương

Tự tin, bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo trong điều hành

Về phương thức điều hành ổn định kinh tế vĩ mô, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tự tin, bản lĩnh, linh hoạt, sáng

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài không đầu tư kịp thời dễ dẫn tới quá tải, ùn tắc

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đoàn công tác vừa đi kiểm tra và làm việc về tình hình thực hiện Đồ án Quy

Singapore sở hữu môi trường kỹ thuật số cho doanh nghiệp khởi nghiệp tốt nhất thế giới

Singapore sở hữu môi trường kỹ thuật số cho doanh nghiệp khởi nghiệp tốt nhất thế giới, Hoa Kỳ đứng thứ hai, còn Thụy Điển

Chủ tịch Quốc hội nói về điểm khó nhất khi sửa Luật Đất đai

Giá đất và cơ chế tài chính về đất đai, theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là vấn đề khó nhất, quy định

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 là 431 tỷ USD

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 được định giá là 431 tỷ USD. Giá trị này được Brand Finance định giá

Lần đầu tiên ra mắt Chỉ số Kinh doanh Liêm chính Việt Nam

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) hôm nay, ngày