Sáng ngày 5/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, thành phố Hà Nội do Bộ Công Thương chủ trì và Công ty Vinexad thực hiện.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Vietnam Expo là hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991.

Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Đang diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 tại Hà Nội
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE)

Vietnam Expo 2023 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Hội chợ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc, trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng gồm: các doanh nghiệp thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử – máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số – thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Năm nay, Vietnam Expo tiếp tục được tạo điểm nhấn nổi bật từ các khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư. Trong đó có khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/khu công nghiệp như: Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, Khu công nghiệp Amber…

Trong khuôn khổ của Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, Hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến.

Các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Vietnam Expo được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại TP. Hà Nội và tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tham gia. Các hoạt động kết nối, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước./.