Nghiên cứu này xem xét và khám phá các nhân tố ảnh đến hành vi lựa chọn du lịch tâm linh tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 nhân tố tác động đến hành vi du lịch tâm linh tại Việt Nam bao gồm: Hình ảnh điểm đến; Niềm tin tín ngưỡng; Động cơ du lịch; Thông tin. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết cũng đưa ra một số khuyến nghị để thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh tại Việt Nam.
NGUYỄN HÀ PHÚC – Trường Đại học FPT
NGUYỄN TUẤN ANH – Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp,
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
LÊ THỊ VIỆT HÀ, VŨ TRỌNG NGHĨA – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây