Skip to content
eMagazine

Doanh nhân Đào Ái Nhi: “Mang đến niềm vui cho người khác là cách mà tôi trả ơn cuộc đời”

Share lên Facebook
Share lên Twitter

Trước thềm chung kết, doanh nhân Đào Ái Nhi đã ủng hộ một số tiền lớn để ủng hộ nuôi trẻ em mồ côi hậu Covid-19.

Đại dịch Covid xảy ra đã càn quét thế giới nói chung và đất nước ta nó riêng; thiệt hại về kinh tế do đại dịch gây ra vô cùng to lớn, đồng thời cướp đi sinh mạng của biết bao con người. Bao nhiêu người con mất cha, mất mẹ hoặc cả lẫn mẹ, vợ mất chồng, bao nhiêu gia đình đã tiễn biệt người thân của mình mà không thể nhìn mặt lần cuối.

Nhưng hơn ai hết người phải gánh chịu thiệt hại nhiều nhất đó là những trẻ em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ. Các em phải gánh chịu nỗi đau cả về tinh thần lẫn vật chất không gì có thể đo đếm được. Thấu hiểu điều này, Doanh nhân Đào Ái Nhi cùng các thí sinh các của Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam đã ủng hộ hơn 2,7 tỷ đồng để nuôi trẻ em mồ côi hậu Covid-19.

Là một thành viên đóng góp tích cực với số tiền lớn, nhưng mong muốn giữ kín với truyền thông, Doanh nhân Đào Ái Nhi thay mặt dàn thí sinh chia sẻ: “Là một người đã từng trải qua tuổi thơ khá vất vả so với bạn bè cùng trang lứa nên tôi cũng thấu hiểu được phần nào những mất mát, thiệt thòi của các em. Tôi muốn mang đến cho các em sự ấm áp, niềm tin yêu vào cuộc sống, bước tiếp những bước đi thật vững chắc và đúng định hướng. Chính vì vậy khi nghe báo thanh niên có dự án thiện nguyện cùng con bước tiếp cuộc đời, tôi thấy rất vui mừng nên sẵn lòng tham gia góp chút công sức nhỏ bé của mình lan toả tình yêu thương đến các bé.”

Được biết, trước khi tham gia Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam, Đào Ái Nhi đã thường xuyên tham gia những hoạt động thiện nguyện và làm từ rất lâu. Nữ doanh nhân có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: đóng góp xây nhà tình thương, mua thực phẩm phát cho người mù, giúp đỡ những những người khó khăn trong mùa dịch covid, giúp đỡ trang thiết bị cho bệnh viện dã chiến cứu chữa bệnh nhân Covid, đóng tiền lương thực, thực phẩm, rau..gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn trong mua dịch Covid…. Nữ doanh nhân cũng chia sẻ thêm, để tham gia các hoạt động này, thường Đào Ái nHI tự tâm đóng góp khi có lời kêu gọi của các hội anh chị em chuyên làm công tác thiện nguyện, đa số là không chia sẻ rộng rãi, tùy theo sức của mình.

Đào Ái Nhi chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi mình mang đến niềm vui cho người khác, nhất là những trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn, đó là những mầm xanh của thế hệ mai sau đáng được nâng niu, bảo vệ, quan tâm, chăm sóc. Đó cũng là cách mà tôi trả ơn cuộc đời này khi đã mang đến cho mình quá nhiều may mắn, trả ơn những người đã quan tâm giúp đỡ mình (về mặt tinh thần vượt) qua những sóng gió cuộc đời, đó cũng là lời cảm ơn những điều tốt đẹp đã mỉm cười với tôi”.

Không chỉ đẹp và thành đạt, các thí sinh tại Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 còn là những bông hoa nhân ái khi cùng chung tay thực hiện những hành động nhân văn ý nghĩa. Tại sự kiện, BTC đã đấu giá 1 sim điện thoại với sự tham gia của các thí sinh. Kết thúc phiên đấu giá, một thí sinh đấu giá thành công với mức giá 500 triệu đồng.

Dự án “Cùng con đi tiếp cuộc đời” nhằm chia sẻ với trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 cũng được các thí sinh nhiệt liệt hưởng ứng. Cảm thông cho các số phận đau thương, mất mát mà nhiều trẻ mồ côi đang gánh chịu, số tiền mà các người đẹp của Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam đã quyên góp lên tới 2,2 tỷ đồng. Như vậy tổng số tiền mà các thí sinh của cuộc thi hỗ trợ trong 2 dự án lần này lên tới 2,7 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được ban tổ chức cuộc thi và cá nhân các thí sinh chuyển khoản vào tài khoản báo Thanh Niên để giúp các trẻ mồ côi.

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 đang viết nên hành trình đề cao nữ quyền trong kinh doanh cũng như xã hội. Đó như lan tỏa những vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại và trao quyền cho phụ nữ được tự do thể hiện dấu ấn cá nhân của mình một cách công bằng trong doanh nghiệp. Đến với cuộc thi, các người đẹp cũng mong muốn đề cao tinh thần này và mang tiếng nói của mình lan tỏa đến những người phụ nữ xung quanh.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 được đầu tư, tổ chức với quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp của Công ty cổ phần Truyền thông Ura Việt Nam. Đây là cuộc thi nhan sắc chính thống lần đầu tiên được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức toàn quốc dành riêng cho các nữ doanh nhân. Chủ nhân của vương miện cao quý sẽ chính thức lộ diện trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 24/12/2021 tại TP.HCM.

Share lên Facebook
Share lên Twitter

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Khủng hoảng năng lượng đã “lấy đi” của châu Âu trên 276 tỷ USD

Theo tính sơ bộ đến tháng 8/2022, khủng hoảng năng lượng đã lấy đi của châu Âu trên 276 tỷ USD. Khủng hoảng năng lượng

Triển vọng bùng nổ ngành thực phẩm đồ uống hậu dịch Covid-19

Phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, ngành thực phẩm đồ uống được các doanh nghiệp lạc quan đánh giá

Giảm trên 2.925 tỷ đồng dự toán chi đầu tư phát triển của 9 bộ và 2 địa phương

Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh giảm dự toán chi đầu tư phát triển vốn ngân sách trung ương trong nước 2.925,749 tỷ đồng của

Các quốc gia đang phát triển khu vực Đông Á và Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng gấp đôi

So với năm 2021, dự báo tăng trưởng của các quốc gia đang phát triển khu vực Đông Á và Thái Bình Dương ngoài Trung

Điện mặt trời là chìa khóa trung hòa carbon cho ASEAN

Dự báo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) cho rằng, điện mặt trời là chìa khóa trung hòa carbon

Dược sĩ trong “kỷ nguyên” VUCA

Ngành Dược phải đối mặt với những vấn đề khẩn cấp toàn cầu, mà vừa qua là đại dịch COVID-19. Để thành công buộc chúng

Hôm nay, quyết định điều chỉnh các mức lãi suất của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực

Các quyết định điều chỉnh một số mức lãi suất của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (ngày 23/9).

Chuyển đổi số – Động lực phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng nhấn mạnh, kinh tế hợp tác, hợp tác xã phải chủ động thay đổi cơ bản phương thức sản xuất, kinh doanh, chuyển

Tăng cường hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp TP. Incheon và doanh nghiệp Việt Nam

25 doanh nghiệp uy tín từ Thành phố Incheon (Hàn Quốc) đã có 166 cuộc làm việc trực tiếp với gần 100 nhà nhập khẩu

Thúc đẩy áp dụng thực hành ESG hướng tới quản trị doanh nghiệp bền vững

Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững” do Liên đoàn Thương

Tự tin, bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo trong điều hành

Về phương thức điều hành ổn định kinh tế vĩ mô, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tự tin, bản lĩnh, linh hoạt, sáng

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài không đầu tư kịp thời dễ dẫn tới quá tải, ùn tắc

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đoàn công tác vừa đi kiểm tra và làm việc về tình hình thực hiện Đồ án Quy

Singapore sở hữu môi trường kỹ thuật số cho doanh nghiệp khởi nghiệp tốt nhất thế giới

Singapore sở hữu môi trường kỹ thuật số cho doanh nghiệp khởi nghiệp tốt nhất thế giới, Hoa Kỳ đứng thứ hai, còn Thụy Điển

Chủ tịch Quốc hội nói về điểm khó nhất khi sửa Luật Đất đai

Giá đất và cơ chế tài chính về đất đai, theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là vấn đề khó nhất, quy định

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 là 431 tỷ USD

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 được định giá là 431 tỷ USD. Giá trị này được Brand Finance định giá

Lần đầu tiên ra mắt Chỉ số Kinh doanh Liêm chính Việt Nam

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) hôm nay, ngày

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ chiều nay (ngày 21/9)

Xăng E5RON92 giảm 450 đồng/lít, chỉ còn 21.781 đồng/lít. Bên cạnh đó, xăng RON95-III cũng giảm 631 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 1.644 đồng/lít; dầu

Không gia hạn biện pháp tự vệ với phân bón DAP, MAP nhập khẩu

Bộ Công Thương quyết định không gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm phân bón DAP, MAP nhập khẩu theo

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam 6,5% trong năm 2022 và 6,7% trong năm

Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong thuận lợi hóa thương mại ở một số nước châu Á

Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong tạo thuận lợi thương mại cho phép đơn giản hóa, hài hòa và tự