Ngay từ khi mới chập chững biết đi, hình ảnh của cô bé đã ngập tràn khắp các nền tảng trực tuyến. Các bức ảnh, video đáng yêu của Pam không chỉ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, mà còn mang lại không ít hợp đồng quảng cáo cho gia đình.
Tuy nhiên, điều này cũng mang đến nhiều tranh cãi xoay quanh cách giáo dục và ứng xử của bố mẹ Pam khi biến con trở thành KOL quá sớm.
Bố mẹ Pam bị chỉ trích
Mới đây, trong một sự kiện diễn ra tại trung tâm thương mại, bé Pam liên tục bật khóc nức nở và ngại ngùng khi nhìn thấy rất đông người lớn, ai cũng đều cầm sẵn điện thoại trực chờ để ghi lại khoảnh khắc em bé xuất hiện. Thậm chí, những người có mặt tại sự kiện còn hét rất lớn khiến Pam Yêu Ơi giật mình, sợ hãi.
Dù vậy, bố mẹ của cô bé vẫn giữ con lại trên sân khấu, mời Pam tiếp tục vẫy tay và giao lưu với fan. Salim và Hải Long còn nhiều lần “mớm” lời để con gái nói ra một số cụm từ viral trên mạng xã hội như: “Con chào các cô ạ”, “chu chu”, “ngoan xinh yêu đây rồi”… dù bé đang rụt rè trước đám đông.
Hành động này của vợ chồng Salim đã khiến cộng đồng mạng nổi giận. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi cho rằng Pam đang bị lợi dụng quá mức. “Thật đau lòng khi thấy một đứa trẻ phải khóc nức nở trước hàng trăm người mà bố mẹ lại không đưa con đi chỗ khác”.
“Xem video thực sự thương Pam, đến người lớn xuất hiện ở những nơi đó còn thấy ngợp nữa là em bé hơn 2 tuổi. Khó có thể lường hết được những việc không mong muốn từ đám đông như thế. Mình cảm thấy khó hiểu với quyết định này của gia đình”, một người dùng mạng bình luận.
Người dùng khác cũng bày tỏ quan điểm: “Rất rất thích Pam vì em bé rất ngoan, thông minh và dễ thương. Nhưng bố mẹ em làm ơn đừng ham mang con ra thương mại hóa nữa được không? Thật sự rất mất cảm tình”.
Trước đó, không ít lần dư luận đã lên tiếng về việc Salim và Hải Long sử dụng hình ảnh của Pam để quảng bá cho các nhãn hàng. Mặc dù có thời gian cặp đôi tuyên bố sẽ hạn chế việc đăng tải quá nhiều hình ảnh của con, nhưng với những sự kiện như thế này, nhiều người cảm thấy lời hứa đó chỉ là hình thức.
Cặp đôi Salim – Hải Long giàu cỡ nào?
Trước những công kích Salim – Hải Long dùng hình ảnh của con để thương mại hóa, phải công nhận một điều rằng, bé Pam xuất thân từ gia đình rất có điều kiện. Bé là con gái của hot girl Hà thành đời đầu Salim (tên thật Hoàng Kim Ngân) và thiếu gia Hải Long của tập đoàn may mặc DHA Garment. DHA Garment là một doanh nghiệp có tiếng 19 năm trên thị trường may mặc, có 4 công ty con đặt tại Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Ninh với 5.200 nhân sự cùng 7 nhà máy rải rác ở nhiều tỉnh thành Việt Nam.
Về Salim, cô là gương mặt quen thuộc trong giới hot girl nổi tiếng đất Hà thành, cùng nhóm với Chi Pu, Quỳnh Anh Shyn, Sun HT… Tên tuổi của Salim được khán giả biết đến lần đầu sau khi cô tham gia bộ phim “Cầu vồng tình yêu” vào năm 2012.
Công việc chính của Salim trước khi kết hôn là làm mẫu ảnh và đại diện cho các nhãn hàng nhưng không quá nổi bật.
Tháng 10/2021, cặp đôi Salim – Hải Long bất ngờ công khai mối quan hệ hẹn hò và chỉ 2 tháng sau, màn cầu hôn cực kỳ lãng mạn đã được diễn ra. Dù đã đăng ký kết hôn nhưng đến nay Salim vẫn chưa tổ chức đám cưới. Salim chia sẻ rằng vợ chồng cô dự định sẽ tổ chức đám cưới trước khi có bé thứ hai.
Sau khi sinh bé Pam, Salim dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc gia đình nhỏ. Tuy nhiên, cô vẫn tham gia các hoạt động giải trí phù hợp.
Còn bố của Pam – Nguyễn Hải Long (SN 1992), trước khi về nước tham gia điều hành công việc kinh doanh của gia đình, anh từng có thời gian theo học tại Saint Francis University (Pennsylvania, Mỹ). Nhìn chung, cuộc sống của anh khá kín tiếng trên mạng xã hội cho đến khi lấy vợ và sinh con.
DHA Garment chuyên may gia công cho các đối tác đến từ Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, châu Âu. Tập đoàn này cho biết có thể sản xuất hơn 500 loại quần áo, từ đồ lót đến áo khoác, phục vụ nhu cầu của 70 thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.
Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia,…
Tổng hợp