Nếu đã theo dõi “chiến thần livestream” Hannah Olala những ngày qua, chắc hẳn mọi người sẽ biết, cô đang gặp phải một làn sóng tranh cãi dữ dội xoay quanh chất lượng sản phẩm trong mỗi phiên live của mình. Nhất là khi diễn ra phiên live 8/9 mà theo Hannah Olala chia sẻ là lớn nhất từ trước đến giờ, đang diễn ra.
Rất nhiều những TikToker, KOL/KOC đã có những ý kiến trái chiều xung quanh sự việc này. Người ủng hộ, người chê bai, tạo nên rất nhiều những trái chiều khiến cư dân mạng đặc biệt quan tâm.
Một TikToker đã lên tiếng, nghi vấn Hannah “chơi ăn gian”, nói cô chơi ngông khi tuyên bố 1000 deal độc quyền từ nhãn hàng, ở đâu rẻ hơn thì hoàn tiền. Thắc mắc về sự ưu tiên của các thương hiệu dành cho “phú bà”. “Tại sao các thương hiệu lớn lại dành ưu đãi riêng dành cho Hannah Olala mà không phải bất kỳ một KOL nào khác. Phải chăng Hannah Olala đã có những thỏa thuận ngầm với các thương hiệu cao cấp, sàn TMĐT. Có phải Hannah Olala tự lấy tiền túi ra mua voucher để chơi ngông lấy tiếng?”.
Ngoài ra cũng có ý kiến cho rằng những sản phẩm mà Hannah Olala đưa vào trong phiên live của cô đều là những sản phẩm sản xuất riêng để bán livestream, sẽ có chất lượng và thành phần được rút bớt lại nên mới có giá rẻ như vậy.
Thậm chí còn có người cho rằng, nữ TikToker phải có chống lưng nên mới có được những deal sốc như vậy.
Trước những ý kiến trái chiều như vậy, không chỉ mình Hannah Olala trực tiếp đứng ra phản bác, mà ngay cả các KOL/ KOC hay TikToker khác cũng lên tiếng bênh vực cũng như tin tưởng vào chất lượng sản phẩm mà “chiến thần livestream” mang đến cho các tín đồ mua sắm.
“Hannah giàu khỏi nói, không flex nhiều về xe sang đồ hiệu. Cô chỉ khoe về học vấn tri thức của chồng, người thân. Hannah thể hiện là người có tri thức, cô cũng nói chuyện rất nhẹ nhàng ân cần nên chiếm được trái tim của các nhãn hàng cao cấp. Những thương hiệu này không giảm giá ồ ạt mà hãn hữu lắm họ mới có deal. Chính độ uy tín đã giúp cô có được nhiều ưu đãi từ nhãn hàng lớn” – TikToker Cô gái có râu lên tiếng.
TikToker Wanbo Trần Huỳnh Phúc cũng lên tiếng phản bác trước ý kiến trái chiều này. Anh cho rằng họ đang thiếu hiểu biết về ngành KOL/KOC nên không biết quyền lợi của các nhãn hàng. Nhấn mạnh về việc TikToker đang có ý kiến trái chiều về Hannah Olala, chưa được brand nào hợp tác nên không hiểu những gì cô ấy được đãi ngộ. “Những phát ngôn như vậy là kiếp nạn của KOL/KOC” – Wanbo Trần Huỳnh Phúc khẳng định.
Rất nhiều những KOL/KOC khác cũng không nằm ngoài sự tranh cãi này. Đại đa số mọi người đều đang tin tưởng và ủng hộ Hannah Olala trước những phiên live của cô.
TikToker Nhật Hải biết tuốt cũng lên tiếng, anh lý giải vì sao Hannah Olala được các thương hiệu cao cấp chọn mặt gửi vàng. Hannah Olala tạo được doanh số khủng trong mỗi phiên live. Khi một thương hiệu muốn mang sản phẩm lên các sàn TMĐT để bán hàng thì nhãn hàng đều phải lựa chọn kỹ càng gương mặt để gửi gắm. Trong rất nhiều KOL/KOC Việt Nam, Hannah Olala được chọn vì độ uy tín và phù hợp.
TikToker OK! Mợ rảnh chia sẻ về Hannah Olala: “Dù bạn có thích Hannah Olala hay không thì vẫn phải công nhận rằng cô ấy đang đứng top 1 phân khúc mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam. Trong khi phần lớn các KOL/KOC hiện tại tập trung vào tiếp thị các phân khúc bình dân để tiếp cận được số đông người xem. Thì ở sân chơi mỹ phẩm cao cấp, Hannah Olala không có đối thủ.
Có nhiều KOL/KOC ban đầu gắn liền với ngành hàng cao cấp, nhưng khi có được độ phủ sóng thì bị cám dỗ đồng tiền làm mất đi hình ảnh gắn liền với thương hiệu cao cấp. Điều Hannah Olala ngày càng giữ vững phong độ vì Hannah luôn biết tạo mối quan hệ win – win cho khách hàng – nhãn hàng. Điểm cuối cùng tạo nên thương hiệu của Hannah Olala là luôn từ tốn, không ồn ào, không drama căng thẳng, luôn bình tĩnh giải quyết các vấn đề văn minh, tích cực”.
Những ý kiến trái chiều xoay quanh những sản phẩm mà cô mang đến vẫn đang bủa vây lấy Hannah Olala. Tuy nhiên bên cạnh những trái chiều ấy, “chiến thần livestream” vẫn đang được rất nhiều người ủng hộ và tin tưởng.