Nghiên cứu này tập trung xem xét mối quan hệ giữa giá cả cảm nhận, chất lượng dịch vụ trực tuyến và ý định mua lặp lại theo quan điểm của khách hàng. Với dữ liệu thu thập được từ 349 người tiêu dùng đã mua hàng trực tuyến, sử dụng phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy, Giá cả cảm nhận tác động cùng chiều đến Chất lượng dịch vụ trực tuyến; Chất lượng dịch vụ trực tuyến tác động cùng chiều đến Ý định mua lặp lại; Giá cả cảm nhận không có mối quan hệ với Ý định mua lặp lại. Tuy nhiên, khi có biến điều tiết Giới tính, với nữ, thì Giá cảm cảm nhận có tác động cùng chiều với Ý định mua lặp lại; với nam thì kết quả không có ý nghĩa thống kê.
TRƯƠNG THỊ THÚY VÂN – Trường Đại học Tài chính – Marketing
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 36, tháng 12/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây