Cụ thể, theo Báo cáo tài chính công bố, doanh thu thuần cả năm 2022 của F.I.T đạt 1.917 tỷ đồng, tăng 697 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 57% so với năm ngoái, cao hơn 40% so với kế hoạch mục tiêu đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Lợi nhuận gộp ghi nhận đạt 459 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2021. Tổng tài sản tăng từ 5.984 tỷ đồng năm 2021 lên 6.905 tỷ đồng năm 2022.

Năm 2022, F.I.T tiếp tục lộ trình tái cấu trúc, kiện toàn bộ máy để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty thành viên; tạo động lực tăng trưởng cho toàn Tập đoàn bước sang giai đoạn phát triển đột phá trong năm 2023. Các lĩnh vực cốt lõi đều ghi nhận tăng trưởng, đóng góp vào kết quả chung doanh thu và lợi nhuận của toàn Tập đoàn.

FIT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận năm 2022 tăng trưởng mạnh
FIT ghi nhận doanh thu thuần năm 2022 vượt 40% kế hoạch đặt ra, tăng trưởng 57% so với năm 2021

Trong lĩnh vực dược phẩm, lần đầu tiên Công ty cổ phần Dược Cửu Long vượt ngưỡng doanh thu 1.036 tỷ đồng, là mức doanh thu cao nhất của Công ty từ trước đến nay. Các mảng kinh doanh chủ chốt của Dược Cửu Long là dược phẩm, viên nang rỗng (capsule) và vật tư, thiết bị y tế tiếp tục đạt kết quả tích cực. Đối với mảng sản xuất và cung ứng viên nang rỗng các loại, Dược Cửu Long tiếp tục giữ vững vị thế về thị phần tại Việt Nam và hiện đang đầu tư mở rộng nhà máy viên nang rỗng (capsule giai đoạn 5) với tổng vốn đầu tư 232,5 tỷ đồng, công suất 2,8 tỷ nang/năm, dự kiến đến hết quý II/2023 sẽ đi vào hoạt động.

Trong mảng dược phẩm và thiết bị y tế, Dược Cửu Long có kế hoạch đầu tư để xây dựng thêm một nhà máy vật tư thiết bị y tế với vốn đầu tư xấp xỉ 15 triệu USD và một nhà máy dược phẩm theo tiêu chuẩn EU-GMP với quy mô 50.000 m2, tổng vốn đầu tư 1.035 tỷ đồng, công suất sản xuất đạt 1,6 tỷ sản phẩm/năm, giúp Dược Cửu Long tạo nên sự đột phá ở quy mô hoạt động và đẩy mạng doanh thu từ cuối năm 2023 trở đi.

Ở lĩnh vực kinh doanh nước uống, nhãn hiệu Nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda), Công ty thành viên của FIT đã được nhận diện rộng rãi bởi người tiêu dùng quốc tế và trong nước. Nhờ đó, các kênh bán hàng hiện đại đạt 80% bao phủ, doanh thu ghi nhận tăng 300% so với năm trước, đặc biệt kênh resort 5 sao có doanh số tăng gấp đôi so với trước đây. Ngoài tâm điểm thị trường khu vực miền Trung, thị trường phía Bắc đang ngày một mở rộng với mức tăng trưởng 45% so với 2021. Trong năm 2023, Công ty sẽ tập trung cải thiện và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và các tệp khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường nước uống đóng chai.

Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), FIT Cosmetics đạt mức tăng trưởng 33% trong năm 2022 so với năm trước, các nhãn hàng trọng tâm như: DrKool, TERO đều tăng trưởng trên 44% so với năm 2021. Công ty đã nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm chất lượng hướng tới người tiêu dùng như: Sữa tắm gia đình Dr.Clean, bàn chải đánh răng Dr.Kool Well Matched, Dark Pro, cá hề… Trong năm 2023, FIT Cosmetics hướng tới phát triển các dòng sản phẩm Tero sinh học, cũng như các sản phẩm khác có nguồn gốc từ tự nhiên, mang lại cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện môi trường.

Ở lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn F.I.T gây chú ý khi ký kết hợp tác với Banyan Tree, một Tập đoàn có quy mô toàn cầu về phát triển và quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng quốc tế, để phát triển dự án Cap Padaran Mũi Dinh tại Ninh Thuận, tạo tiền đề để Cap Padaran Mũi Dinh trở thành nhà phát triển tổ hợp bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí, thể thao – sân golf hàng đầu của Việt Nam vào năm 2040, thực hiện đúng sứ mệnh kiến tạo nên các khu du lịch độc đáo, đẳng cấp quốc tế, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư trên toàn cầu.

Mục tiêu đến năm 2027, F.I.T sẽ trở thành Tập đoàn đa ngành có vốn hóa tỷ đô và doanh thu hàng trăm triệu USD, góp phần phục vụ, nâng cao sức khỏe đời sống cho cộng đồng./.