Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp khảo sát trực tiếp 350 khách hàng cá nhân đã và đang sử dụng dịch vụ VietinBank iPay tại 5 Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (VieinBank Tiền Giang, VietinBank Sóc Trăng, VietinBank Trà Vinh, VietinBank Bến Tre, VietinBank Vĩnh Long). Tác giả sử dụng mô hình hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu đã tìm ra 6 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ VietinBank iPay là: Năng lực phục vụ; Nỗ lực kỳ vọng; Sự tin cậy; Sự đồng cảm; Sự đảm bảo và Phương tiện hữu hình. Từ đó, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ VietinBank iPay thời gian tới.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 09, tháng 3 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
PGS, TS. Nguyễn Hồng Hà
Trường Đại học Trà Vinh