Aeon đưa đại diện thu mua từ nhiều nước sang Việt Nam tìm nguồn cung

Trước thềm Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức, Tập đoàn bán lẻ Aeon cam kết sẽ huy động đại diện thu mua từ nhiều quốc gia sang tham dự, nhằm tìm kiếm đối tác có năng lực trong nước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Tập đoàn này.

Nhiều doanh nghiệp FDI tìm nguồn cung trước thềm sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023

Vừa qua, Tập đoàn Aeon đã có buổi làm việc với Ban tổ chức Viet Nam International Sourcing 2023. Tại buổi làm việc, Aeon cho biết sẽ huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia sang Việt Nam để tham dự Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Bộ Công Thương tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Theo thông tin mới nhất, một số lĩnh vực mà Aeon mong muốn tìm đối tác thông qua Chuỗi sự kiện này bao gồm: nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy, hàng đông lạnh, hàng chế biến); các chế phẩm từ giấy (giấy vệ sinh, giấy ăn, giấy lau…); đồ dùng nhà bếp sản xuất từ nhựa; dép đi trong nhà…

Đại diện Tập đoàn cho biết, mục tiêu chính của đoàn thu mua là tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có năng lực và đáp ứng các tiêu chí, quy chuẩn của Aeon để trở thành đối tác cung ứng bền vững không chỉ tại Việt Nam, mà còn trong hệ thống Aeon TopValu toàn cầu. Đoàn cũng sẽ có hoạt động đi thăm vùng nguyên liệu, vùng trồng, nhà máy sản xuất…

Bên cạnh đó, ông lớn trong ngành bán lẻ này cho biết, cũng sẽ tổ chức hàng loạt hội thảo chuyên ngành để cập nhật kiến thức về xu hướng thị trường và phát triển các sản phẩm tiêu dùng thông minh của Tập đoàn; chia sẻ kinh nghiệm từ những đối tác đã thành công trong việc trở thành nhà cung ứng của Aeon hay cả những bài học từ thất bại. Cùng với đó, ban tổ chức kỳ vọng thông qua hoạt động thu mua bài bản, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước sẽ có thêm cơ hội tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, ví dụ như nông sản chính ngạch, sang các thị trường trọng điểm trong khu vực thông qua chuỗi giá trị của Tập đoàn.

Walmart ưu tiên tìm kiếm 6 ngành hàng

Trong quá trình làm việc với Walmart để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Kết nối các nhà cung ứng quốc tế, ông lớn trong ngành bán lẻ Hoa Kỳ sẽ tập trung thu mua sản phẩm tại 6 ngành hàng chính, đồng thời cũng đưa ra hàng loạt lời khuyên cho doanh nghiệp trong nước có mong muốn tham gia vào chuỗi giá trị của Tập đoàn.

Theo đó, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị trị giá hàng tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp trong nước cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là: Xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistic, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.

Bên cạnh đó, Walmart cũng chia sẻ những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam, đó chính là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, sắp tới sẽ có một đoàn khoảng 50 doanh nhân do Thủ hiến vùng Flanders và Phó Chủ tịch Thứ nhất Thượng viện Bỉ dẫn đầu sang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam và tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – EU và Viet Nam International Sourcing 2023.

Tập đoàn Coppel, Công ty Foncer, Công ty Super Kiosko Sa de CV và Tập đoàn Bodega SAPI de CV của Mexico dự kiến cũng sẽ tham gia sự kiện lần này.

Được biết, đoàn Walmart sẽ do ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách nguồn cung hàng dệt may và hàng tiêu dùng nhanh dẫn đầu tham dự chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2023 sắp tới.

Theo thông tin mới nhất, 6 lĩnh vực mà Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua Chuỗi sự kiện này bao gồm: Quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Ban tổ chức cho biết, Walmart là một trong rất nhiều như tập đoàn lớn sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2023, bên cạnh nhiều “gã khổng lồ” như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Amazon, AES (Hoa Kỳ); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

Bên cạnh các tập đoàn lớn, sự kiện cũng có sự góp mặt của khoảng 150 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam để tìm kiếm đối tác mua hàng trong nhiều lĩnh vực như: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ…

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hơn 60 Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, thông qua các hoạt động quảng bá sự kiện tại nước sở tại để tạo sức lan tỏa tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài./.