Hơn 2/3 du khách thế hệ Y và Z bỏ xa tìm gần với du lịch cao cấp

ORIG TEAM

Con số đánh dấu một xu hướng du lịch mới lên ngôi của giới du lịch thuộc thế hệ Y (Millennials) và Gen Z giàu có.

Kết quả trên thu được từ một cuộc khảo sát do Marriott International ủy quyền thực hiện vào tháng 6 năm 2023 đối với 601 thế hệ Z giàu có (18 – 24 tuổi) và Millennials (25 – 41 tuổi) có trụ sở tại Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc, những người sẽ chi hơn 3.000 USD cho một kỳ nghỉ.

Phá vỡ những giới hạn cũ

“Native Explorers” ghi nhận nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennials và Gen Z có thu nhập cao ở Châu Á Thái Bình Dương đang đi ngược, tự tạo ra xu hướng du lịch mới có thứ tự ngược lại với các thế hệ trước họ, phá vỡ những giới hạn vốn có trong thói quen du lịch cũ. Độ tuổi du lịch đang được trẻ hoá hơn với hơn ¼ trong số họ đã có hành trình đến ít nhất 2 lục địa ngoài khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi họ chạm mốc 26 tuổi. 85% tin rằng vẫn chưa khám phá hết tất cả những điểm đến mới tại khu vực lân cận và sẽ dành tiền để đi du lịch gần nhà hơn trong ít nhất hai năm tới.

 

Hơn 2/3 du khách thế hệ Y và Z bỏ xa tìm gần với du lịch cao cấp - Ảnh 1.

Nhật Bản và Hàn Quốc là điểm đến du lịch hàng đầu của GenZ

“Trên toàn cầu, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi không thể phủ nhận của du khách đối với những trải nghiệm có một không hai, có ý nghĩa hơn ở cả những điểm đến mới và quen thuộc. Điều này đặc biệt rõ ràng ở Châu Á Thái Bình Dương từ những phát hiện của chúng tôi về mô hình và hành vi du lịch của Thế hệ Z và Millennials,” Bart Buiring, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị, Marriott International Châu Á Thái Bình Dương nhận xét. Để kiến tạo các kỳ nghỉ hấp dẫn và hành trình giàu văn hóa, đáp ứng xu hướng mới này, chúng tôi đang mở rộng khách sạn mang thương hiệu sang trọng tại các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực như Nara, Sydney và Cửu Trại Câu ở Trung Quốc với mục tiêu mở 12 khách sạn trong năm 2023.”

Cũng theo ông Bart Buiring, thương hiệu Marriott International luôn sẵn sàng đáp ứng những mong muốn du lịch cao cấp, truyền cảm hứng cho du khách. Marriott International hiện đang điều hành gần 500 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm 159 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện có ở Châu Á Thái Bình Dương, đóng góp một nửa trong hệ thống phát triển toàn cầu của công ty. Marriott cũng có kế hoạch mang đến thêm 8 thương hiệu sang trọng năng động đến các điểm du lịch nổi tiếng nhất trong khu vực như Sydney và Bangkok cũng như các điểm đến mới nổi như Fukuoka, Nhật Bản và Cửu Trại Câu, Trung Quốc.

Những con số biết nói và chìa khóa mở ra những hành trình đặc biệt

Du lịch cao cấp được xác định bởi các kết nối và trải nghiệm đích thực, với các hoạt động thủ công vẫn là chìa khóa mở ra những hành trình đặc biệt. Hơn 50% tin rằng dịch vụ xuất sắc và cơ sở vật chất hiện đại là điểm nhấn quan trọng.

Native Explorers đồng thời cũng xác định lại ý nghĩa của du lịch cao cấp, bao gồm các xu hướng du lịch khó nắm bắt và độc quyền đến du lịch kết nối và trải nghiệm có ý nghĩa, dịch chuyển qua các kỳ nghỉ đích thực và tinh tế. 37% cho rằng sự kết nối giữa con người với nhau, lòng hiếu khách thực sự và việc trở thành một phần của cộng đồng là những thành phần quan trọng của chuyến du lịch cao cấp. 

Một ví dụ thú vị minh chứng cho trào lưu này là việc trẻ hóa và làm bật lên những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục nhất châu Á tại Rissai Valley của Ritz-Carlton Reserve  với một không gian sang trọng bí ẩn với 87 biệt thự riêng với tầm nhìn toàn cảnh dãy núi Minshan phủ đầy tuyết. Nằm ở phía đông nam của Trung Quốc và nằm gọn trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới và Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Giữa các chuyến du ngoạn trong khu bảo tồn thiên nhiên rộng 72.000 ha xung quanh, du khách có thể hồi phục trong những trải nghiệm đắm chìm bắt nguồn từ lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên của điểm đến.

58% người tham gia khảo sát tin rằng những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và những khoảnh khắc khó quên là điều tạo nên trải nghiệm du lịch cao cấp. Các lựa chọn hàng đầu được lựa chọn là quyền VIP tham dự các buổi hòa nhạc cháy vé của nghệ sĩ họ yêu thích (52%) và hội thảo ẩm thực độc quyền với các đầu bếp nổi tiếng (36%). Marriott Bonvoy Moments, một chương trình được kiến tạo riêng cho các thành viên của Marriott Bonvoy có thể sử dụng điểm kiếm được từ các hoạt động du lịch và hàng ngày, để đấu giá cho các gói độc quyền, đáp ứng mong muốn này bằng cách cung cấp trải nghiệm chỉ có một lần trong đời, từ khả năng tiếp cận chiếc Mercedes-AMG PETRONAS F1 có một không hai tới cơ hội tham gia các buổi trải nghiệm riêng với các đầu bếp và nghệ sĩ nổi tiếng.

Nguồn: Afamily

Total
0
Shares
Related Posts