Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức và thái độ đối với thực phẩm hữu cơ của thế hệ Y tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thông qua khảo sát 164 người tiêu dùng thế hệ Y, nghiên cứu sử dụng phần mềm thống kê và xử lý số liệu SPSS để kiểm định mối quan hệ giữa Ý thức về sức khỏe; Thông tin và kiến thức; Quan tâm đến môi trường; Chất lượng sản phẩm hữu cơ và Ý định mua thực phẩm hữu cơ. Kết quả cho thấy, các thang đo được sử dụng trong mô hình nghiên cứu đều đủ độ tin cậy. Đồng thời, nghiên cứu cũng chứng minh được rằng, có tác động tích cực giữa các nhân tố đến Ý định mua thực phẩm hữu cơ của thế hệ Y.
ThS. Đặng Ngọc Hà
Khoa Thương mại – Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh
ThS. Nguyễn Lâm Ngọc Vi
Khoa Kinh tế – Quản trị, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 09, tháng 03 năm 2022)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây